Powered By Blogger

วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

Cornflakes Blueberrymilk With Banana

     สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน  วันนี้ผมตื่นขึ้นมาด้วยความหิวในตอนสายๆ และอยากจะหาอะไรทานให้เร็วที่สุด ที่สำคัญรสชาติต้องดี มีประโยชน์ แต่ก็ขี้เกียจออกจากบ้านไปซื้อกับข้าวหรือไปนั่งกินที่ร้าน บวกกับแสงแดดที่ร้อนจนแสบผิวไปหมด ทำให้ผมไม่อยากออกไปซื้อของกินข้างนอก ผมจึงหาของในบ้านทานมันนี่แหละ ด้วยความขี้เกียจบวกกับอาหารที่มีจำกัดอยู่ในบ้าน จึงกลายมาเป็นเมนูนี้

เมนูที่ว่านี้มันมีส่วนประกอบอยู่ 3 อย่าง คือ 

1. Corn Flakes (ซีเรียลอาหารเช้านั่นแหละ)


2. นมเปรี้ยวดัชมิลล์รสบลูเบอรี่

3. กล้วยหอม



     โดยปกติแล้วซีเรียลอาหารเช้าที่ผมทานก็มักจะใส่กับนมจืด นมหวาน หรือนมถั่วเหลือง แต่วันนี้ในตู้เย็นมีแค่นมเปรี้่ยวขวดนี้ ก็เลยต้องเอามาใส่กับซีเรียล เพราะมันไม่มีอะไรจะใส่แล้ว จะกินกับน้ำเปล่าก็คงไม่ใช่ จะกินแห้งๆ ยิ่งไม่ใช่เข้าไปใหญ่ ว่าแล้วก็จัดการเทซีเรียลใส่ชามและตามด้วยนมเปรี้ยว 



































     ซึ่งผมเป็นคนที่กินเยอะอยู่แล้วในแต่ละมื้อ เพราะผมเป็นคนที่ออกกำลังกายหนักมาก จำเป็นต้องทานอาหารให้คงสภาพน้ำหนักตัวไม่ให้ลดลง ถ้าทานอาหารน้อยไป จะกลายเป็นคนผอมและไม่มีแรง เลยคิดว่าแค่ซีเรียลใส่นมคงไม่อยู่ท้องแน่ๆ ว่าแล้วก็เพิ่มกล้วยหอม 1 ผล ใส่ไปด้วย เตรียมอาหารทุกอย่างเสร็จพร้อมทาน ใช้เวลาไปไม่มากนักถ้าไม่ต้องมาถ่ายรูปลงบล็อคนี้(ฮ่าๆ) ส่วนหน้าตาอาหารก็ออกมาใช้ได้เหมือนกัน ซีเรียลในนมเปรี้ยวรสบลูเบอรี่ใส่กล้วยหอม



















     หลังจากที่ได้ทานคำแรกก็รู้สึกถึงความไม่เข้ากัน อาจจะเพราะมันแปลกเนื่องจากปกติจะใส่นมจืด ครั้งนี้เป็นนมเปรี้ยวเลยอาจจะไม่คุ้น แต่ไม่ใช่ว่ารสชาติิแย่ไปซะทีเดียว ด้วยความเปรี้ยวของนม บวกกับความหวานของกล้วยหอมและความกรอบของซีเรียล มันก็ทานได้อร่อยดี  และจากที่ผมบอกในตอนต้นที่ว่าเป็นคนทานเยอะ ในครั้งนี้ผมทานไม่หมด เพราะความเลี่ยนของนมเปรี้ยว และกล้วยหอมที่แน่นท้องเอามากๆ เห็นชามแค่ในรูปอย่าคิดว่ามันน้อยนะครับ พอได้ทานจริงมันเยอะมากเลยแหละ เยอะจนตอบสนองความต้องการของผมได้แบบแน่นท้องเลย ทำให้อิ่มไปประมาณ 3 ชั่วโมง แถมยังมีประโยชน์อีกด้วย 

     สำหรับใครที่ทานซีเรียลแบบนี้บ่อยๆ ลองหาอะไรแปลกๆ เช่น ผลไม้ น้ำเต้าหู้ร้อนๆ มาใส่ลงไปบ้างก็ได้ บางทีเราอาจจะได้เมนูใหม่ๆ ที่สะดวกและทานง่ายในเวลาเร่งรีบ หรือวันที่ขี้เกียจ แต่ไม่รับประกันว่าจะท้องเสียหรือเปล่านะ อาจจะอร่อยปากแต่ลำบากกายในภายหลังก็ได้นะครับคุณผู้อ่าน ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น