Powered By Blogger

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

free time


สวัสดีครับ วันนี้ว่างๆเลยมาอัพบล๊อก เวลาว่างๆไม่รู้จะทำอะไร เพื่อนๆชอบทำอะไรกัน?  ส่วนตัวผมไม่เล่นคอม ก็ไปออกกำลังกาย แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงการออกกำลังกายกันครับ

การออกกำลังกายนั้นเป็นสิ่งที่ดีใครๆก็รู้ แต่ไม่ใช่ใครๆก็ทำ ตัวผมนั้นรู้จักการออกกำลังกายโดยการเล่นเวท หรือยกลูกน้ำหนักตั้งแต่อยู่มัธยมต้นแล้ว และก็ออกกำลังกายเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน อาจจะมีหยุดไปบ้างบางช่วงแต่ไม่นานก็กลับมาเล่นอีก เพื่อนบางคนมีความคิดที่ผิดๆคือเห็นผู้ชายที่เล่นกล้ามแบบนี้แล้วบอกว่า "เป็นเกย์หรือเปล่าวะ" ตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจ จะออกกำลังกายทั้งทีทำไมต้องเป็นเกย์ 555
จริงๆแล้วก็คือในฟิสเนสนั้นมีบุคคลจำพวกนี้อยู่เยอะ คนเลยมักคิดไปว่าต้องเป็นเกย์ถึงจะไปเล่้นกล้าม จแต่ที่จริงแล้วผมนั้นก็แค่อยากออกกำลังกายเท่านั้นเอง:D


อุปกรณ์ที่ใช้ออกกำลังกาย
และนี้คืออุปกรณ์ในการออกกำลังกายของผม ผมซื้อมันมาในราคาพันกว่าบาทเมื่อนานมาแล้ว ใช้ยังไงก็ไม่พังซักที 555 คุ้มครับ มีชิ้นเดียวผมก็เล่นแบบงบน้อยๆเนี่ยแหละ เล่นหลายๆแบบมันก็ได้ผลเหมือนกัน

กินนมกันเป็นถังเลยทีเดียว

การเล่นกล้ามนั้นมันก็ต้องมีอาหารที่ดีและมีประโยชน์ ไม่ใช่เล่นแล้วไปกินเป๊ปซี่ มาม่า มันก็เสียเปล่า และนี่คืออาหารง่ายๆที่ผมซื้อมากินเป็นประจำ บางทีก็กินแทนน้ำเลย ถือว่าเป็นน้ำที่แพงใช่เล่นเลยนะเนี่ย ถังละ84บาท 2ลิตร
เวย์โปรตีน
ส่วนอันนี้เป็นอาหารเสริมครับ มันคือโปรตีนสกัด วิธีกินก็ัตักใส่กระป๋องแล้วเทนน้ำใ่ส่ จากนั้นก็เขย่าๆๆ แล้วก็ดื่ม เห็นว่ากินแล้วมันได้โปรตีนเยอะดี โปรตีนเป็นสารอาหารหลักในการซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ผมก็เลยจัดมา1ชุด 800บาท หาเรื่องเสียเงินอีกแล้ว



ข้อมูลโภชนาการ
เขาบอกว่ากิน2ช้อน(ช้อนละ16กรัม)จะได้โปรตีน23กรัมใครนึกไม่ออกว่าโปรตีน23กรัมมันเท่าไหร่ ก็ประมาณไข่ไก่4ฟอง โ้อ้ววว 

ข้างในมันเป็นแบบนี้




ชงเสร็จ
อันนี้ชงเสร็จแล้ว หน้าตามันจะเป็นแบบนี้ กลิ่นช๊อคโกแล๊ตหอมหวน แต่รสชาตินั้นเฝื่อนๆไม่เหมืิอนกลิ่นเล้ยย เอาไว้กินหลังออกกำลังกายทันที เพื่อจะทำให้ร่างกายดูดซึมโปรตีนได้ดี



เมื่อไหร่จะใหญ่ซักทีนะกล้าม

สุดท้ายครับผมขอฝากไว้ว่าการออกกำลังกายอย่างพอเหมาะเป็นประจำนั้น จะทำให้ร่างกายเราแข็งแรง และพร้อมกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อย่างเช่นโดนสั่งลุกนั่งเป็นร้อย โอ้ววบ้าไปแล้ว!! ตื่นมาอีกวันก็ปวดขากันเป็นแถว แต่ถ้าร่างกายเราพร้อม มันก็จะไม่เกิดอาการบาดเจ็บนั่นเอง สุขภาพดีมีเงินพันล้านก็ซื้อไม่ได้หรอกครับ ถ้าไม่ลงมือทำ  วันนี้ลาไปก่อนครับทุกคนน :D


เครดิตรูป http://hilight.kapook.com/view/24058






2 ความคิดเห็น:

  1. หูยยยยยยยยยย

    นี่รุตจะเล่นให้เท่าเรนเลยหรออ ??

    5555 เราจะรอดูนะ สู้ๆ ฮี่ฮี่

    ตอบลบ
  2. พี่เรนหล่อมว๊ากกกกกกกกก

    ตอบลบ