Powered By Blogger

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

:D The Moffats

สวัสดีครับ หายไปนานเลยสบายดีกันบ้างรึเปล่า :D วันนี้ผมได้ฟังเพลงเพลงนึงซึ่งผมเคยได้ยินตอนเด็กๆ และก็คิดว่ามันเพราะมาก ฟังสบายๆ เลยอยากนำมาแชร์กัน  เพลงนี้มีชื่อว่า
Miss you like crazy ของวง The moffats  เพลงนี้เป็นเพลงที่เก่ามาก ตั้งแต่ปี 1999 หลายๆคนคงอาจจะคุ้นๆหูอยู่้บ้าง และอาจเป็นเพลงโปรดของใครหลายๆคนก็ได้ครับ



เนื้อเพลงครับ


I used to call you my girl

I used to call you my friend

I used to call you the loveThe  love that I never had
When I think of you

I don’t know what to do

When will I see you again

I miss you like crazy
Even more than words can say
 I miss you like crazy 

Every minute of every day

Girl I’m so down

 when your love’s not around

I miss you ,miss you , miss you

I miss you like crazy

You are all that I want

You are all that I need
Can’ t you see how I feel
Can’t you see that my pain’s so real

When I think of you

I don’t know what to do

When will I see you again

{ chorus }


ประวัติ The moffatts




วงดนตรีที่ประกอบด้วย 4 หนุ่มจากเมืองวิคตอเรีย รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศคานาดาวงนี้เป็นพี่น้องกันทั้งหมด คนที่อายุมากที่สุดคือ สก็อต ส่วนอีก 3 คนเป็นแฝด สามคือ คลินท์ เดฟ และ บ็อบ ตามลำดับ Moffatts เป็นลูกชายของนักร้องอาชีพ    The Moffatts    มักถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Hanson ซึ่งเป็นวงพี่น้องจากอเมริกา แต่สี่หนุ่มพี่น้องตระกูลม็อฟแฟ็ตทำเพลงมานานกว่าสามหนุ่มตระกูลแฮนสัน (เพราะเริ่มตั้งแต่สมาชิกวงอายุเพียง 3-4 ปี) ดังนั้น จึงมีกล่าวว่าวง Hanson ได้แรงบันดาลใจจาก The Moffatts         เส้นทางสู่การเป็นเป็นศิลปินของพี่น้องตระกูลม็อฟแฟ็ตเริ่มต้นขึ้นในปี 1990 ขณะนั้น สก็อตเพิ่งอายุได้ 7 ปี และแฝดสามอายุ6 ปี เริ่มแรก The Moffatts เป็นวงคันทรี่ที่แสดงสดตามเทศกาลต่าง ๆ ในท้องถิ่น ประสบการณ์ทางดนตรีอย่างแรกของ The Moffatts คือการบันทึกเสียงเพลงคันทรี่ชื่อเพลง Grandpa ของวินอนน่า จัดด์ (พี่สาวดาราดัง แอชลี่ย์ จัดด์) เพื่อมอบเป็นของขวัญวันคริสต์มาสให้ปู่ หลังจากนั้น เด็ก ๆ ทั้งสี่ก็เริ่มคิดจะเข้าวงการเพลง ต่อมาพวกเขาจึงขออนุญาตพ่อ (แฟรงค์ ม็อฟแฟ็ต)ให้พวกเขาไปเล่นดนตรีที่ท่าเรือเฟอร์รี่ที่วิคตอเรียเพื่อหาเงินไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์    ต่อมาพ่อกับแม่เลี้ยงก็พาสี่พี่น้องม็อฟแฟ็ตย้ายไปอยู่เมืองแนชวิลล์ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1994 และ The Moffattsก็ได้เซ็นสัญญากับสังกัดเอแอนด์เอ็ม นับเป็นศิลปินคันทรี่ที่เด็กที่สุดที่ได้เซ็นสัญญากับค่ายใหญ่ ต่อจากนั้น สก็อต, คลินต์, เดฟ และบ็อบจึงต้องเรียนกวดวิชาที่บ้านแทนการเข้าเรียนตามปกติ   1 ปีหลังจากเซ็นสัญญา The Moffatts ออกอัลบั้มชุดแรกซึ่ง อัลบั้มดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ The Moffattsก็โด่งดังจากท่าเต้นหนอนคลาน      


ในปี 1998 The Moffatts นำซิงเกิ้ลเพลง I'll Be There ออกขายเป็นเพลงแรกซิงเกิ้ล  ซึ่งพี่น้องตระกูลเบอร์แมน ( Hanson) ร่วมแต่งและ ต่อมา The Moffatts ก็ออกซิงเกิ้ลที่ 2 คือ Miss You Like Crazy ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในเอเชีย โดยขึ้นถึงอันดับ 1 ในหลายประเทศ    

  

หลังซิงเกิ้ลประสบความสำเร็จ The Moffatts ก็ออกอัลบั้มป๊อปชุดแรกในวันที่ 1 มิถุนายน 1999ชื่อว่า Chapter One: A New Beginning ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงเช่นเดียวกับซิงเกิ้ล ทำยอดขายได้กว่า 2 ล้านชุดทั่วโลก เพราะได้รับความนิยมจากแฟนเพลงทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาและคานาดาคว้ารางวัลแผ่นเสียงทองคำกับแผ่นเสียงทองคำขาวมาได้มากมาย ส่วนหนึ่งเพราะฝีมือการโปรดิวซ์ของเกลน บัลลาร์ด         


 ปี 2000 The Moffatts กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มชื่อว่า Submodalities แนวเพลงในอัลบั้มนี้เปลี่ยนไปจาก Chapter One: A New Beginning พอสมควร มีเพียงเพลงช้าอย่าง Always In My Heart กับ Who Do You Loveเท่านั้นที่ยังคงแนวเพลงเดิมไว้ส่วนเพลงอื่นในชุดนี้อีก 10 เพลง (และเพลงที่ซ่อนไว้อีก 2 เพลง) กลับฟังดูเข้มขึ้นตามแนวที่ผสมผสานระหว่างอัลเทอร์เนทีฟ ป๊อป และร็อค ในฐานะศิลปิน "ตัวจริง" อย่าง The Moffatts ประสบความสำเร็จด้วยผลงานเพลง ไม่ใช่หน้าตาและเพลงรักหวาน ๆ อีกต่อไป






หวังว่าเพื่อนๆคงชอบกันนะครับ  วันนี้ต้องไปก่อนละคร๊าบบ บ๊ายบายย ^^



2 ความคิดเห็น:

  1. เพลงนี้เราเคยฟัง

    ความหมายดีมาก ชอบมากกก ><

    ตอบลบ
  2. ไม่เคยฟังเลยนะเนี่ย เพราะจัง >/////<

    ตอบลบ